top of page
Ảnh của tác giảLục Bội Ngân

Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao đến từ Châu Âu

Đã cập nhật: 4 ngày trước

Đổi mới công nghệ và làm việc với dữ liệu không chỉ được áp dụng trong dịch vụ và các lĩnh vực mới nổi, mà đáng ngạc nhiên là còn được áp dụng trong nông nghiệp. Nông nghiệp chính xác là một cách tiếp cận kinh tế hợp lý và tiến bộ đối với canh tác cảnh quan, dựa trên việc theo dõi thông minh tình trạng trang trại và phân tích dữ liệu về đất, nước và không khí.


Mục đích là giảm chi phí tưới tiêu, phân bón và hóa chất bảo vệ thực vật, đạt năng suất tốt hơn, canh tác hiệu quả hơn, góp phần bảo vệ môi trường. Các ứng dụng CleverFarm là một nền tảng cho các giải pháp nông nghiệp chính xác.


cleverfarm

Động lực chính để thành lập trang trại thông minh Cleverfarm là do nhu cầu ứng dụng công nghệ hiện đại để tìm ra giải pháp cho những bất cập hiện nay, không chỉ giúp ích cho chính người nông dân, mà đặc biệt là góp phần bảo vệ môi trường, giảm tác động tiêu cực đến môi trường của toàn bộ ngành.



Kết quả của nông nghiệp chính xác là canh tác hiệu quả với phân bón, nước và hạt giống. Tóm lại, công ty Cleverfarm cung cấp một hệ thống giám sát chính xác các yếu tố chính liên quan đến phần trồng trọt và trạng thái hiện tại của nó, đồng thời thu thập cả dữ liệu hiện tại và lịch sử về điều kiện đất và không khí, dựa vào đó đề xuất quy trình phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.


Công ty cung cấp giải pháp quản lý trang trại cho chủ doanh nghiệp thông qua phần mềm do đội kĩ sư thiết kế chuyên nghiệp với độ uy tín và bảo mật cao, các thiết bị hoàn toàn tự động hóa và cung cấp dữ liệu dễ hiểu, chính xác, mang lại cho khách hàng lợi ích kinh tế đáng kể và tiết kiệm tới 50%.


cleverfarm

Để đạt được mục tiêu này, cùng với đối tác Gisat, CleverFarm đã phát triển một phương pháp phân tích hình ảnh vệ tinh độc đáo dựa trên việc nghiên cứu các mẫu thực vật. Đây là một mô hình kỹ thuật có thể được áp dụng ở mọi nơi trên thế giới cho bất kỳ loại cây trồng nào. CleverFarm là một trong hai công ty trên thế giới hiện đang cung cấp các mô hình và dịch vụ tương tự.


Nhờ theo dõi vệ tinh về hiện trạng của lâm phần, hệ thống đánh giá và đề xuất khi nào, cường độ ra sao và vị trí đất nào để tiến hành các hoạt động canh tác. Yếu tố quan trọng là giải thích dữ liệu. Vấn đề không chỉ là để có được thông tin về những gì đang xảy ra trên thực địa, mà còn là lý do tại sao nó đang xảy ra - cả trong ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra, CleverFarm không ngừng cải tiến các phép tính sử dụng trí tuệ nhân tạo để chúng ngày càng chính xác hơn.


Những nông dân lớn hơn hoạt động trên những mảnh đất rộng lớn hàng trăm ha, nhưng đất không phải lúc nào cũng giống nhau, và chất lượng hoặc khả năng hút ẩm và chất dinh dưỡng của nó cũng khác nhau đáng kể. Do đó, ứng dụng này phân chia đất đai thành nhiều khu cụ thể theo các điều kiện khác nhau và nhu cầu của đất đai một cách có phương pháp. Do đó, người nông dân có được thông tin về nơi chính xác cần bón phân nhiều hơn và nơi nào là thời gian để giảm lượng cần thiết. Điều này lại tối ưu hóa chi phí.


Ứng dụng thiết bị cảm biến vào trang trại 


Công ty sử dụng các cảm biến IoT đặc biệt kết hợp với dữ liệu vệ tinh để thu được dữ liệu chính xác hơn nữa cho mục đích tối ưu hóa. Thiết bị đo và gửi thông tin về các điều kiện phổ biến trong không khí và đất tới ứng dụng đám mây được cài đặt trên phần mềm.


Cảm biến đất ghi lại thông tin về độ ẩm và nhiệt độ của đất, trong khi các trạm thời tiết tính toán lượng mưa, nhiệt độ và độ ẩm, hoặc hướng và sức gió. Điều này có tác động đến việc tưới tiêu theo kế hoạch để có lượng nước tưới tối ưu và giảm lượng nước tiêu thụ. Nhờ cảm biến, người nông dân cũng có thể dự đoán được sự xuất hiện của dịch bệnh và sâu bệnh.


Vì vậy, hóa chất chỉ được sử dụng để bảo vệ thực vật trong những trường hợp thật cần thiết. Do đó, với sự trợ giúp của việc bón phân đa dạng, có thể giảm sản xuất khí nhà kính và cải thiện tình trạng của đất, mà trên hết là tiết kiệm hàng trăm tỷ vương miện mỗi năm. Sau đó, cây trồng được lưu trữ sẽ được giám sát bởi các cảm biến Hall đặc biệt, mục đích của việc này là để ngăn chặn việc giảm tổng sản lượng.


cleverfarm

Lập kế hoạch cho các hoạt động nông nghiệp của bạn dựa trên mọi điều kiện thời tiết, trừ cảm biến gió.


cleverfarm



Nắm bắt tổng quan

Theo dõi các điều kiện thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa hoặc độ ẩm của lá từ xa từ nhà hoặc văn phòng.




cleverfarm

Phun tưới khi cần thiết

Theo dõi sự bùng phát của dịch bệnh và sâu bệnh trong cây trồng của bạn và tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật và phòng trừ sâu bệnh. Bằng cách kết hợp dữ liệu nhiệt độ, độ ẩm và độ ẩm của lá, chúng ta có thể dự đoán khi nào sâu bệnh sẽ xuất hiện trên đồng ruộng.



cleverfarm

Lập kế hoạch hiệu quả

Lập kế hoạch các hoạt động nông nghiệp

Theo dữ liệu đo được từ các cảm biến, bạn sẽ đưa ra quyết định hiệu quả hơn nhiều. Ví dụ, khi nào thì gieo hạt, bón phân hoặc khi nào thì thu hoạch, các cảm biến sẽ cho bạn biết bằng nhiệt độ, độ ẩm hoặc lượng mưa.




Thông số kĩ thuật

cleverfarm
  • Nguồn cấp: Pin lithium 3.6V 14500 / 2600mAh, khả năng lắp 2 pin

  • Sự tiêu thụ: <3,5uA khi ngủ / truyền 80mA

  • Tuổi thọ pin: 1,5 - 2 năm

  • Tiêu chuẩn: IoTSigFox, LoRaWan, NB-IoT

  • Phạm vi liên lạc vô tuyến: khoảng 45 km ngoài trời

  • Kích thước: 180 x 100 x 100 mm

  • Khối lượng : 300g




Cuộc cách mạng nông nghiệp chính xác


CleverFarm chủ yếu tập trung vào các trang trại lớn, nhưng cũng làm việc với các trang trại nhỏ hơn, với kết quả tối ưu. Công nghệ Cleverfarm cũng được sử dụng trong việc quản lý các công viên thành phố và các khách hàng bao gồm các sân gôn và bóng đá.


Trong năm năm gần đây, người nông dân đã bắt đầu có tư duy bền vững và không ngại sử dụng các giải pháp thông minh. Nông nghiệp đang trải qua cuộc cách mạng 4.0. Đó là lý do tại sao CleverFarm đã có thể mở rộng. Giải pháp CleverFarm giúp tưới tiêu và quản lý chất dinh dưỡng cho nông dân ở Chile, Argentina, Colombia, cũng như Sudan và Kenya. Công ty có những kế hoạch lớn.


Đến năm 2025, họ muốn đạt doanh thu 1 tỷ Crown và từng bước giới thiệu dịch vụ của mình trên toàn thế giới - với tham vọng trở thành biểu tượng của sự tiến bộ trong nền nông nghiệp hiện đại.


Công trình tiêu biểu: Vườn bưởi tưới tự động từ Clever Farm


Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp an ninh thông minh và hoàn hảo cho ngôi nhà hoặc doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với Eurostellar ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ!


Liên hệ:

-----------

EUROSTELLAR – Nhà cung cấp giải pháp công nghệ EU/G7

Where Security, Automation, and Lighting Illuminate the Future

🍀Add: 184 Nguyễn Ngọc Nhựt, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

🍀Hotline: +84 902 401 488 (Eng/Viet)

🍀Website: eurostellar.com

🍀Youtube: youtube.com/c/eurostellar   

🍀Cộng đồng Công nghệ Estellar: https://lnkd.in/gXiQwX6s



24 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


bottom of page