top of page
Ảnh của tác giảLục Bội Ngân

Phòng chống sập cầu, cảnh báo sớm bằng IoT Hardwario

Đã cập nhật: 26 thg 9


hardwario

Việt Nam hàng năm phải hứng chịu hơn 1000 cơn bão, và trên khắp đất nước có hơn 12000 cây cầu đã qua 50 năm sử dụng. Mới đây, bão Yagi, một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 60 năm, đã phần nào góp phần vào sự cố sập cầu tại Phú Thọ, gây ra thiệt hại lớn về tài sản và đe dọa đến tính mạng người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ.


Vậy giải pháp nào có thể ngăn chặn, phòng chống và cảnh báo sớm những sự cố như vậy?


Giải pháp toàn diện cho một vấn đề nan giải và IoT: cánh cửa thông minh hướng đến tương lai an toàn


Sự phát triển không ngừng của công nghệ, nhất là trong lĩnh vực giải pháp IoT, đang mở ra những hướng mới để đảm bảo an toàn giao thông và cơ sở hạ tầng. Các cảm biến IoT có khả năng theo dõi liên tục và đo lường các chỉ số quan trọng của cấu trúc công trình như độ căng hay độ nghiêng của cầu. Các kỹ sư chỉ cần thiết lập các cảm biến như cảm biến độ nghiêng, độ ẩm, và ứng suất tại các điểm quan trọng trên cầu để sớm phát hiện ra những bất thường, dự báo vấn đề và lập kế hoạch bảo trì phù hợp.


Nguyên lý hoạt động:


  • Giám sát liên tục: Hệ thống cảm biến hoạt động 24/7, thu thập dữ liệu về độ nghiêng của cầu và gửi thông tin về máy chủ trung tâm sau mỗi 15 phút.

  • Phân tích và Quản lý tập trung: Trung tâm quản lý liên kết và thu thập dữ liệu từ các cảm biến tại nhiều địa điểm, đồng bộ hóa và lưu trữ tập trung. Người quản lý có thể truy cập hệ thống đám mây để xem xét lịch sử dữ liệu, phân tích tình hình và đưa ra quyết định kịp thời.

  • Độ chính xác cao: Hệ thống cảm biến giúp theo dõi sự biến dạng của cầu một cách chính xác, ngay cả khi nhiệt độ môi trường thay đổi.


Lắp đặt cảm biến để quan trắc, đo lường kết cấu cầu

Ưu điểm vượt trội của giải pháp

  • Cài đặt dễ dàng: Thiết bị có thể được lắp đặt 1 cách dễ dàng ở các vị trí thông thường khó tiếp cận, đảm bảo khả năng đo lường không bị gián đoạn.

  • Kết nối không dây: Khả năng kết nối không dây linh hoạt, cho phép mở rộng quy mô hệ thống một cách dễ dàng. Có thể kết nối ở bất kì khu vực nào, gần như không bị rào cản về mặt địa lý

  • Tiết kiệm chi phí: Giải pháp IoT giúp giảm chi phí nhân lực và thời gian so với các phương pháp cảnh báo thiên tai truyền thống.

  • Không ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Các cảm biến có thiết kế nhỏ gọn và tinh tế giúp hòa hợp với môi trường xung quanh.


hardwario

HARDWARIO: Đôi mắt thông minh cho các công trình cầu đường và hơn thế nữa

Các thiết bị gateway của Hardwario được mô tả như "đôi mắt thông minh", liên tục theo dõi và đo lường các chỉ số quan trọng trong cơ cấu công trình như cầu đường, tòa nhà hoặc hầm chui.

hardwario


Hardwario không chỉ giám sát cầu đường, mà còn mở rộng ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là trong việc cảnh báo sớm về các sự cố thiên tai như sạt lở đất, lũ lụt. Với khả năng đo lường và truyền dữ liệu chính xác, hệ thống IoT của Hardwario cung cấp các giải pháp giám sát và cảnh báo sạt lở đất và lũ lụt một cách hiệu quả, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của cộng đồng.





Kết Luận


Hardwario là một minh chứng rõ ràng cho thấy công nghệ IoT có thể đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các công trình hạ tầng. Với khả năng giám sát và cảnh báo thông minh, Hardwario không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của các cây cầu mà còn đảm bảo an toàn cho cộng đồng. HARDWARIO, với các thiết bị gateway IoT thông minh của mình, đang hứa hẹn một cuộc cách mạng trong giám sát và bảo trì cầu đường cũng như cảnh báo và dự trước các thiên tai như sạt lở đất và lũ lụt.


Eurostellar: Đối tác đáng tin cậy trong việc cung cấp các giải pháp IoT


Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ đến từ châu Âu, Eurostellar tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Hardwario chính là một trong những giải pháp nổi bật, hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho các dự án quản lý cầu đường, nông trại thông minh, quan trắc thiên tai và còn nhiều hơn thế nữa


Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ về giải pháp IoT

-------------------------

Eurostellar: Where Security, Automation, and Lighting Illuminate the Future


23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


bottom of page